← Back to portfolio
Published on

Làm nhạc kiểu Zen Z: "Tôi mong khán giả quên tôi đi"

Trò chuyện cùng Nân: "mình mong khán giả quên mình đi"

Cùng Nân, một trong những ca sĩ indie đầu tiên thuộc thế hệ Gen Z tại Việt Nam, khám phá những quan điểm cá tính đầy văn minh của cô trong âm nhạc: chất lượng khán giả quan trọng hơn số lượng.

Nguồn ảnh: Đẹp Magazine


 Người ta muốn "best-seller - Nân chọn "signature"

Nhận được nhiều sự đón nhận và yêu thích của khán giả qua chất giọng ấm áp rất riêng hòa cùng những giai điệu "bắt tai" của "Buồn cười", "Yêu em qua dòng tin nhắn" và đặc biệt là bản hit kết hợp Nger "Tình đắng như ly cà phê" - bước đệm đưa cô đến với đông đảo khán giả, Nân tiếp tục khẳng định mình qua MV solo đầu tay "Không phải em thì không ai khác" trong một phiên bản trưởng thành hơn của chính mình. Một ca khúc mà cô gửi gắm những "tuyên ngôn" cá nhân quyết liệt về tình yêu: biết yêu và trân trọng chính mình trước khi yêu bất cứ ai.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình sau lần solo đầu tiên không nhận được nhiều tình cảm như mong đợi, cô nói: "Mình không buồn mà còn rất vui". Nân không viết và hát những gì khán giả muốn nghe, cô chỉ muốn là chính mình. Nếu ví viết nhạc như viết thư thì có lẽ lá thư của Nân sẽ được lấp đầy bằng thông điệp của "healing" và truyền cảm hứng.

Cảm hứng ở đâu ta? Tìm là ra!

Lớn lên trong một ngôi nhà đầy nhạc cụ, tình yêu ca hát và cảm hứng sáng tác của cô được “gieo” một cách tự nhiên bởi tình yêu dành cho âm nhạc của cha cô, một nghệ sĩ saxophone yêu nghề. Nân kể: “Có lần mình nhìn thấy một cô lao công đang dọn dẹp ngoài phố, bỗng nhiên thấy vui và tràn đầy cảm hứng”. Dường như âm nhạc của Nân cũng giống một cuốn nhật ký, nó "lớn lên" cùng với những cảm xúc của cô trong mỗi khoảnh khắc đời thường.

"Mình mong khán giả quên mình đi"

Với Nân, ca khúc solo đầu tiên chính là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới với sự nghiêm túc trong âm nhạc của cô: bước ra từ cái bóng của một cô gái ngọt ngào của tuổi 17, 18 mà công chúng biết đến. Nân chia sẻ thẳng thắn: "Tôi mong khán giả quên tôi đi". 

Ngoài ra, khi nhắc tới sự "im ắng" trong các hoạt động âm nhạc hơn một năm vừa qua, cô coi đó như một “màng lọc”. Bởi cô tin, chỉ những người hâm mộ thực sự yêu mến và hiểu mình mới đồng hành cùng cô xa tới vậy, không chỉ trong âm nhạc mà còn cả trong cuộc sống cá nhân.

Một năm bình yên đã thực sự cho phép cô gái 20 tuổi lắng lại trong tâm hồn mình và hoạch định cho tương lai: “Trước đây, tôi chỉ muốn đi hát. Giờ tôi đơn giản muốn cống hiến cho âm nhạc, giống như bố”.

Có lẽ, đã tới lúc khản giả cần quên Nân đi để một lần nữa, sẵn sàng khám phá Nân với nhiều khía cạnh đa màu sắc khác trong âm nhạc trong sự quay trở lại mạnh mẽ sắp tới.