← Back to portfolio
Published on

Sách Yêu Thương Project - Water Wise Vietnam

"SÁCH THAY ĐỔI SỐ PHẬN CÁ THỂ VÀ QUỐC GIA. HÃY CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI ĐỂ 15.000.000 TRẺ EM NÔNG THÔN ĐƯỢC NGHE VÀ ĐỌC SÁCH"

Dự án "Sách yêu Thương" do một nhóm các bạn học sinh, sinh viên tại Hà Nội thành lập ngày 18 tháng 1 năm 2017 dưới sự bảo trợ của tổ chức tình nguyện Water Wise Việt Nam. Trải qua 3 mùa hoạt động, dự án Sách yêu thương luôn giữ gìn sứ mệnh: SẼ KHÔNG CÒN TRẺ EM VIỆT NAM NÀO THIẾU SÁCH GIÁO KHOA TỚI TRƯỜNG.

"BOOK CHANGES THE FUTURE OF INDIVIDUAL AND COUNTRY. SHARE SOCIAL RESPONSIBILITIES TO HAVE 15,000,000 RURAL CHILDREN TO LISTEN AND READ THE BOOK"

The Sach Yeu Thuong project was founded by a group of high school students in Hanoi on January 18, 2017 with the sponsorship of the volunteer organization Water Wise Vietnam. After 3 seasons of operation, we always uphold the mission: TEXTBOOKS FOR EVERY CHILD IN VIETNAM.



Trong vai trò trưởng Ban truyền thông mùa 2 và mentor mùa 3, mình cùng các thành viên trong nhóm đã lên ý tưởng, phân công và quản lý chất lượng (chữ + ảnh) cho chuỗi bài viết với những chủ đề rất gần gũi với đối tượng các phụ huynh, các bạn học sinh - sinh viên phù hợp với hình ảnh của dự án, nhằm giúp duy trì hoạt động truyền thông cho fanpage, giúp sự kiện chính đó là thu gom sách online và thu gom sách offline tại các trường tiểu học ở Hà Nội được nhiều người biết đến rộng rãi.Tôi học được nhiều kiến thức và kỹ năng nhờ những trải nghiệm quý giá này.

As the leader of Public Communication Committee (from August 2017 to june 2018) and the mentor (from september 2018 to april 2019), my team members and I have came up with many creative ideas and I've manged for a series of articles with topics that our target audience (parents and students) were interested and suitable for our project's image, in order to make the call for donations of used books in primary schools in Hanoi well known. Actually I've learned a lot of knowledge and soft skills from these previous experiences.

Một số bài viết của tôi cho Sách Yêu Thương Project trên Facebook:

Some of my content for the Facebook fanpage of Sách Yêu Thương Project:

1. Pháp động chiến dịch "Mỗi cuốn sách - ngàn yêu thương"

SÁCH YÊU THƯƠNG - CHUYẾN TÀU SỐ 3 🔔


Bạn muốn tiết kiệm sách giáo khoa
Yên tâm đã có cách!
Trao tay mỗi cuốn sách
Gửi gắm ngàn yêu thương!


Một mùa mới của Sách Yêu Thương lại khởi động, và lần này chúng mình sẽ bắt đầu với một con số 3 đầy ý nghĩ - kỷ niệm Sách Yêu Thương bước sang tuổi thứ 3 trọn vẹn và ''khoẻ mạnh''. Bảo toàn giá trị cốt lõi bên trong sứ mệnh của dự án những ngày đầu tiên: Mong muốn sẽ không còn trẻ em nào phải thiếu sách giáo khoa đến trường, Sách Yêu Thương mùa 3 hy vọng sẽ được kết bạn với nhiều hơn những bạn trẻ yêu thích hoạt động cộng đồng, cùng nhau nâng niu và phát triển ba món quà lớn nhất mà SYT muốn dành cho tuổi trẻ của chúng ta

🎉 Những nụ cười của những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

🎉 Những giọt nước mắt hạnh phúc của những việc - tử - tế.

🎉 Những tấm lòng gửi gắm qua mỗi cuốn sách gửi tặng.

🔔Bing boong bing boong! Sẽ là một hành trình mới, thử thách mới và những người bạn mới!
____________________________
Theo dõi fanpage để cập nhật thông tin mới nhất. Thông tin chi tiết xin liên hệ:
💻 Facebook fanpage Sách Yêu Thương
📮 Email: sachyeuthuong2017@gmail.com

source - nguồn: Facebook fanpage Sách Yêu Thương



2. Truyền thông trên các mạng xã hội cho chiến dịch thu gom sách cũ



ĐƯỜNG CÀNG XA - LỜI HÁT CÀNG VANG CA

“Từ nhỏ, em và Sua đã theo mẹ lên rẫy làm nương nhưng bây giờ chẳng còn ai giúp mẹ nữa vì chúng em phải đi học. Mẹ sẽ vất vả hơn nhiều.... Nhưng mẹ bảo người ta làm được, mẹ cũng làm được!

Người ta thường nhắc đến Tây Bắc với đầy ngất ngây và quyến luyến những mùa hoa: tam giác mạch tựa như những đốm lửa hồng tím li ti của miền sơn cước hay hoa ban trắng tinh khôi như đôi mắt trong trẻo của những thiếu nữ nơi đây. Thế nhưng, để nói về những đóa hoa mạnh mẽ và căng đầy sức sống nhất thì có lẽ phải là con người, đặc biệt những đứa trẻ lớn lên ở cái xứ “quanh năm sương mù bao phù”.

Mỗi lần được hỏi về môi trường học tập ở thành thị, những đứa trẻ “thành phố” chúng ta chẳng bao giờ quên hai từ “may mắn”. Thế nhưng…

Đã bao giờ ta than vãn vì phải đi bộ 1, 2 cây số cỏn con hay đôi khi chỉ là việc phải đến trường hàng ngày?

Đó là những câu hỏi mà chắc chắn ta sẽ lóe lên trong đầu ta khi chứng kiến cuộc hành trình đi học đầy gian nan của các em bé Tà Xùa với 28km đường rừng qua những thước phim chân thật vô cùng của VTV7. Cuộc hành trình đi học của những “bông hoa rừng” bé nhỏ ấy là cả một tuần dài xa nhà với cơm nắm và nỗi lo lắng khi đôi chân trần qua băng những con dốc trơn trượt. Nhưng trên tất cả, các em đến trường với những khuôn miệng mang nụ cười chứa chan sức sống - thứ sức sống có thanh âm vọng những đỉnh núi hai vách treo leo:

🎵 “Các bạn ơi, mau nhanh chân xuống núi, xuống núi… Đường về trường còn xa lắm đấy…” 🎵

Các em đến trường trong những yêu thương của cha mẹ, thầy cô và núi rừng để rồi lớn lên từng ngày như những bông hoa ngát hương sắc nhất giữa những đồi hoa bất tận của Tây Bắc.

Chính trái tim luôn cháy bỏng thôi thúc lời mẹ, lời cô dặn: “Không học không hết khổ được” đã truyền động lực để Sách yêu thương đã, đang tiếp tục sứ mệnh: SẼ KHÔNG TRẺ EM NÀO THIẾU SÁCH GIÁO KHOA ❤ 

Hoạt động thu gom sách online chỉ còn diễn ra trong 5 ngày tới, chúng mình mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ các bạn. Thông tin các trạm nhận sách tương ứng với từng quận:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2057855101204347&id=1762776914045502

--------

Mọi thông tin xin chi tiết xin liên hệ:
Facebook fanpage Sách Yêu Thương
Email: sachyeuthuong2017@gmail.com

source - nguồn: Facebook fanpage Sách Yêu Thương

3. Tủ tách nhỏ - tình yêu to:

Dự án Sách Yêu Thương (SYT) kết hợp với thương hiệu sách Alphabook đã gửi tặng một tủ sách miễn phí tới bạn Lầu A Sáng và những người bạn hiếu học của cậu, đều là người dân tộc thiểu số đến từ tỉnh Sơn La - những khách mời đặc biệt của chương trình truyền hình "Hôm nay ai đến" trên kênh VTV6.

Sách Yêu Thương Project (SYT Project) in collabrotion with the book brand Alphabook has given a free bookcase to Lầu A Sáng and studious friends who are ethnic minorities from Son La province - a special guest of the TV program "Who comes today" on VTV6.


Sau 3 năm hoạt động, dự án SYT đã trao tặng khoảng 10.000 cuốn sách giáo khoa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, giúp các em có điều kiện học tập thuận lợi hơn.

After 3 years of operation, the SYT Project has donated about 10,000 textbooks to disadvantaged children in Vietnam, helping them have more favorable learning conditions.